3 ĐIỀU TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG KHÁC BIỆT ĐỂ THU HÚT NHÂN TÀI

Thương hiệu tuyển dụng là danh tiếng của Doanh nghiệp với tư cách là Nhà tuyển dụng, phản ánh nhận thức của công chúng về Doanh nghiệp của bạn, cho dù nó có phản ánh chính xác điều đó hay không. Theo William Shakespeare: “Trong mọi thời đại, tài sản quý giá nhất luôn là một danh tiếng không tì vết.”

Trong bối cảnh hiện nay, danh tiếng của một tổ chức quan trọng hơn bao giờ hết. Theo khảo sát, 86% người sẽ không nộp đơn xin việc hoặc tiếp tục làm việc tại một Công ty có tiếng xấu. Vậy điều gì tạo nên một thương hiệu tuyển dụng ấn tượng, khác biệt trên thị trường để thu hút nhân tài? Với hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhân sự và Cố vấn Quản trị hệ thống Nhân sự cho hơn 200 Doanh nghiệp trên toàn quốc, Chuyên gia Đoàn Vân Anh chia sẻ 3 điều tạo nên một thương hiệu tuyển dụng ấn tượng:

1. TRẢI NGHIỆM DỊCH VỤ NHÂN SỰ TUYỆT VỜI

Xây dựng hành trình trải nghiệm là những điểm chạm dành cho CBNV đang làm việc tại Doanh nghiệp và dành cho những ứng viên, giúp cho thương hiệu tuyển dụng vừa nhận được sự tin yêu từ nội bộ Doanh nghiệp, vừa thu hút được sự quan tâm từ các ứng viên tiềm năng. HR cần coi “CBNV, ứng viên” như khách hàng của mình và cung cấp những dịch vụ nhân sự chất lượng, chuyên nghiệp, truyền tải các thông điệp tích cực từ thương hiệu tuyển dụng đến với khách hàng.

2. SỰ NỔI BẬT

Việc duy trì, hiện diện trên các nền tảng mạng xã hội thường xuyên (như Facebook, Linkedin,…) giúp cho thương hiệu tuyển dụng trở nên nổi bật và in sâu trong tâm trí của ứng viên. Từ đó gia tăng sự quan tâm, tò mò và hứng thú của ứng viên muốn gia nhập tổ chức. Như vậy, HR cần chăm chút các trang tuyển dụng, thường xuyên cập nhật các thông tin của Doanh nghiệp, giữ tần suất đăng bài trên các trang.

3. SỰ NHẤT QUÁN

Khi Doanh nghiệp nhất quán từ logo, màu sắc, phông chữ, hình ảnh được đăng tải trên các kênh khác nhau, thì ứng viên sẽ có nhiều khả năng nhớ đến Doanh nghiệp khi quyết định ứng tuyển. Và một điều bất ngờ rằng, các Doanh nghiệp có thương hiệu tuyển dụng nhất quán sẽ hiển thị với khách hàng nhiều hơn 3.5 lần. Bên cạnh đó, Doanh nghiệp cũng cần nhất quán trong các thông điệp, nội dung, thông tin truyền tải, đảm bảo sự tương đồng từ thực tế đến Online. Các thông điệp của HR chúng ta như tin tuyển dụng, các hoạt động văn hoá tại Doanh nghiệp,… cần rõ ràng, chính xác, phản ánh đúng thực tế.

Mong rằng những chia sẻ từ Chuyên gia Đoàn Vân Anh – Công ty Huấn luyện và Giải pháp Nhân sự CNS sẽ là những gợi mở, lan tỏa giá trị đến với những người làm Nghề Nhân sự tự tin trên hành trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng khác biệt để thu hút nhân tài và nhận được sự tin tưởng, ghi nhận từ các CEO!

————

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay Chat Messenger Chat Zalo